ติดต่อ
สายด่วนได้ที่ : +662 1170 913-4

Rotary Lobe Pump ปั๊มสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร

         Rotary Lobe pump เป็นปั๊มโรตารี่ชนิดหนึ่งทำจากสแตนเลส ที่ใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร ยา และเครื่องสำอาง โดย Rotary Lobe pump เหมาะกับการนำไปใช้กับของเหลวที่มีความหนืดสูง ซึ่งการใช้จะทำให้ความหนืดลดลงเมื่อมีการปั่นหรือกวน เช่น ครีม สบู่เหลว โยเกิร์ต ไอศกรีม เป็นต้น 

         Rotary Lobe pump จะมีจำนวนฟันของใบพัดเพียง 1 - 4 ใบเท่านั้น โดยจะวางในลักษณะซ้อนกันและสองชั้น และจะมีทิศทางในการหมุนที่ตรงกันข้ามกัน เพื่อจะผลักดันของไหลให้เดินไปข้างหน้า ในส่วนการทำงานของมอเตอร์จะขับเคลื่อนชุดเกียร์ จากนั้นชุดเกียร์จะไปขับชุดทดในตัวเครื่องของ Rotary Lobe pump อีกชั้นหนึ่ง ทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของชุดใบพัด โดยที่รอบของเกียร์จะขึ้นอยู่กับความหนืดของของไหลนั้น ๆ

         ชุดแมคคานิคคอลซีล เป็นชุดป้องกันไม่ให้ของไหล รั่วซึมออกจะ Rotary Lobe pump ได้ โดยแมคคานิคคอลซีลจะต้องสามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้ เนื่องจากว่าโลปปั๊มอาจจะต้องมีการล้างด้วยน้ำร้อน หลังจากที่ใช้งานเสร็จสิ้น และอาจจะต้องทนต่อขูดขีดได้ ในกรณีที่ของไหลอาจจะมีกากตะกอนปะปนเข้าไปในตัวปั๊มได้

         ฝาหน้าของ Rotary Lobe pump เป็นชุดที่ปิดเพื่อให้ของไหลอยู่ภายในหัวปั๊ม และจะต้องเป็นชุดที่สามารถถอดออกและประกอบเข้าได้ง่ายเพราะอาจจะต้องมีการล้างกันอยู่บ่อย ๆ ภายในชุดฝาหน้าจะมีโอริงซึ่งเป็นวัสดุไวตันที่สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงได้ โดยที่ชุดฝาจะเป็นวัสดุสแตนเลส

 

Rotary Lobe Pump

 

         บริษัท วาซเซอร์เท็ค จำกัด จำหน่าย Rotary Lobe Pump สำหรับของเหลวที่มีความหนืดสูง โดยตัวเครื่องทำจากสแตนเลสที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัยในการใช้งานสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร ยา และเครื่องสำอาง มีประสิทธิภาพสูง สามารถสูบจ่ายของไหลที่มีความหนืดสูง และง่ายต่อการติดตั้งและบำรุงรักษา